What’s SIFE?

14 04 2011

 

 

 

I.SIFE là gì :

SIFE là chữ viết tắt của cụm từ “Students In Free Enterprise” là một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận, có mặt ở hơn 1800 trường đại học tại 47 quốc gia trên thế giới, có nhiệm vụ hỗ trợ sinh viên các trường đại học thực hiện các Dự án hỗ trợ cộng đồng – giúp phát triển trong cộng đồng một môi trường kinh doanh bền vững và giúp họ có đủ kiến thức và kỹ năng để cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường cũng như phát triển cuộc sống của mình trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Mạng lưới SIFE toàn cầu bao gồm các doanh nghiệp, sinh viên và giảng viên tại các trường đại học. Những sinh viên SIFE tạo thành một đội và cùng phát triển các dự án, dùng chính những kiến thức học hỏi trên lớp để giải quyết những vấn đề thực tế. Các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ các dự án này thông qua việc hợp tác, hỗ trợ cá nhân, tư vấn…Cuối mỗi năm, các dự án sau khi triển khai thành công sẽ được đưa đi dự thi tại cuộc thi SIFE Quốc gia . Thành phần ban giám khảo gồm có các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo của các tập đoàn và công ty, trong đó có các tập đoàn lớn như : PepsiCo, HSBC, KPMG, Prudential ,Kinh Đô, ……. Ban giám khảo sẽ dựa vào 7 tiêu chí để đánh giá và chọn ra đội tuyển có dự án được coi là hiệu quả nhất trong việc giúp đỡ và phát triển cộng đồng. Đội tuyển vô địch quốc gia sẽ tham dự vào cuộc thi quốc tế (SIFE World Cup).

7 tiêu chí mà ban giám khảo dựa vào bao gồm:

  1. Hiểu được cách thức vận hành của một hệ thống kinh tế thị trường.
  2. Thu thập được các kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong nền kinh tế toàn cầu năng động, mang tính cạnh tranh.
  3. Học cách để thành công trên cương vị một doanh nhân và/hoặc để nâng cao hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp hiện có.
  4. Phát triển các kỹ năng quản lý tài chính nhằm đạt được tính độc lập về tài chính.
  5. Đưa ra các quyết định cá nhân và quyết định kinh doanh mang tính bền vững về môi trường.
  6. Cần phải hiểu rằng thành công và thịn vượng lâu dài của một nền kinh tế thị trường, của các doanh nghiệp và cá nhân phụ thuộc vào các thông lệ kinh doanh có đạo đức.
  7. Các yếu tố tạo nên sự phát triển bền vững của đội và của các dự án.

II. Lợi ích SIFE đem lại cho sinh viên;

Bằng việc trải nghiệm thực tế qua các dự án kinh doanh, sinh viên sẽ trang bị cho mình nhiều kiến thức và kĩ năng bổ ích trước khi ra trường, hơn cả thế là cơ hội để sinh viên được tiếp xúc và làm việc với các doanh nghiệp lớn trên thế giới (HSBC,PEPSICO,KPMG…)

  • Kiến thức kinh tế thị trường
  • Kĩ năng tổ chức
  • Kĩ năng đàm phán ,thuyết trình
  • Kĩ năng quản lý tài chính
  • Kĩ năng làm việc nhóm

Actions

Information

Leave a comment